🎯 MỤC ĐÍCH GIÁM ĐỊNH
Xác định chính xác lượng nhiên liệu còn lại (FO, DO, LO…) tại thời điểm off-hire.
- Kiểm tra, ghi nhận tình trạng kỹ thuật thực tế của tàu sau thời gian khai thác.
- Làm căn cứ so sánh với thời điểm on-hire, từ đó tính toán được tổn hao, chênh lệch.
- Giảm thiểu tranh chấp, hỗ trợ thanh toán và quyết toán chi phí thuê tàu.
- Bảo vệ quyền lợi pháp lý chính đáng cho cả bên thuê (Charterer) và bên cho thuê (Owner).
📝 PHẠM VI GIÁM ĐỊNH
- Giám định nhiên liệu:
- Đo & kiểm tra mức nhiên liệu tại các két:
- HFO/FO (Fuel Oil)
- MDO/DO (Diesel Oil)
- LO (Lubricating Oil)
- Sludge / Waste oil (nếu yêu cầu)
- Ghi nhận, đối chiếu với bảng nhật ký máy, bảng đo tàu cung cấp.
- Tính toán sản lượng còn lại theo biểu đồ đo lường (Tank Calibration Table).
- Giám định tình trạng tàu:
- Kiểm tra & chụp hình tình trạng bên ngoài: thân vỏ tàu, boong, lan can, neo, cẩu, thiết bị hầm hàng.
- Ghi nhận hư hỏng, móp méo, rò rỉ, hoen gỉ, mất mát vật tư (nếu có).
- So sánh với tình trạng on-hire để làm rõ phát sinh trong thời gian thuê tàu.
- Báo cáo & hồ sơ:
- Lập biên bản hiện trường, ghi nhận tình trạng nhiên liệu và kỹ thuật của tàu.
- Kèm theo ảnh chụp, bảng đo, bản vẽ két và các chứng từ liên quan.
- Cung cấp báo cáo giám định chính thức bằng tiếng Anh/Việt theo yêu cầu.
💡 GIÁ TRỊ MANG LẠI CHO KHÁCH HÀNG
- Rút ngắn thời gian quyết toán hợp đồng thuê tàu.
- Ngăn ngừa và giảm thiểu tranh chấp giữa Owner – Charterer.
- Là cơ sở quan trọng để xử lý khiếu nại, khấu trừ chi phí hoặc yêu cầu bồi thường.
- Tăng tính minh bạch, rõ ràng và chuyên nghiệp trong hợp đồng vận tải biển.
✅ TẠI SAO CHỌN VM CONTROL?
- Đội ngũ giám định viên có chứng chỉ chuyên môn – kinh nghiệm thực tế
- Trang thiết bị chuyên dụng, đo lường chuẩn xác – nhanh chóng.
- Có thể triển khai giám định tại tất cả các cảng biển lớn tại Việt Nam.
- Cung cấp báo cáo song ngữ – đúng thời hạn – bảo mật thông tin tuyệt đối.